Sửa máy in canon 2900 bị treo lệnh không in

347 lượt xem

Máy in canon 2900 lỗi không in được, hay Máy in Canon 2900 bị treo. Chắc hẳn bạn cũng thắc mắc như tôi tại sao máy in đầy giấy và không thấy hiện tượng báo lỗi gì mà máy in lại không in. Thường các dòng máy in có đèn báo tích hợp khi máy in không nhận lệnh thường báo đèn vàng. Và hôm nay chúng tôi sẽ nói về Máy in Canon 2900 bị treo và cách sử lý tại nhà hoặc tại văn phòng bạn vô cùng đơn giản chỉ sau vài nút bấm.

Hướng dẫn Sửa máy in canon 2900 bị treo lệnh không in

Tình trạng máy in bị treo lệnh không in thường xảy ra thường xuyên với máy in văn phòng khi môi trường có nhiều máy tính kết nối vào một máy in và việc chồng lệnh thường sảy ra tình trạng này.

Thường các bạn đã thử reset máy tính và bật lại nhưng tình trạng vẫn không được khắc  phục bạn cũng nên tắt máy tính đi bật lại thử xem nhé. Và giải quyết tình huống này bạn phải xóa các lệnh máy in và cùng đó là thao tác khởi động lại sever trên win chính máy chủ của máy in bạn đang kết nối. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước như sau.

Xóa các lệnh máy in – Sửa máy in canon 2900 bị treo lệnh không in

=> Cách xóa lệnh in nhanh nhất

Vào Control Panel/Devices and Printers hay Printers and Faxer, nhấn chuột phải vào máy in bạn đang sử dụng chọn See What’s Printing 

Cách xóa lệnh in nhanh nhất

Một cửa sổ mới xuất hiện, bạn nhấn chuột phải vào file đang tiến hành in và chọn Cancel 

Ưu điểm của cách hủy lệnh in trên máy tính này sẽ giúp bạn hủy lệnh in muốn hủy mà không làm ảnh hướng đến các lệnh in khác. Cách xóa lệnh in nhanh nhất

Cách thứ tư: Hủy lệnh in trên máy tính bằng Code 

Bạn vào Star chọn Run, sau đó bạn nhập cmd và nhấn OK

Trong khung cmd bạn nhập: Net Stop Spooler 

Bạn chờ vài giây cho đến khi nhận được thông báo The Sprint Spooler sevice has Stopped Successfully

Sau đó bạn tắt cmd và in ấn bình thường

Cách xóa lệnh in nhanh nhất

 

 khởi động lại server chạy máy in

Sửa máy in canon 2900 bị treo lệnh không in

Bước 1. Cach này bạn sẽ bấm tổ hợp phím  tổ hợp phím Windows + R  để mở hộp lênh Run, tại đây bạn hãy nhập dòng lệnh services.msc rồi nhấn OK để truy cập vào công cụ Servies.

Hộp thoại services xuất hiện, tìm mục Print Spooler, sau đó bạn click chuột phải chọn  đây là tiến trình quản lý driver máy in  ấn chuột phải sẽ hiển thị biểu tượng bên dưới.

 

Click chuột phải vào Print Spooler và tại đây bạn chọn Restart để tiến hành khởi động lại tiến trình này.

Khi bạn đã bấm vào reset quy tình khởi tạo lại diễn ra rất nhanh, Khi khởi tạo xong bạn nên reset lại máy tính là bạn có thể kiểm tra được máy in của bạn đã sử lý lỗi máy in canon 2900 bị treo lệnh không in hay chưa.

Phương pháp 2: Hủy ngay lệnh in trên máy tính bằng mã

– Chọn StartRun hoặc sử dụng phím tắt [Windows + R] rồi gõ cmd -> OK

Lưu ý: chạy Command Prompt (cmd) với đặc quyền “quản trị viên”

Hình 29 của Hướng dẫn cách sử dụng máy in Canon 2900

Hoặc trong giao diện Tìm kiếm:

Hình 30 của Hướng dẫn cách sử dụng máy in Canon 2900

Khi màn hình đen Command Prompt hiện lên, chúng ta gõ lệnh: [net stop spooler] -> Enter để hoàn thành lệnh, đợi vài giây sẽ thấy thông báo Dịch vụ sprint spooler đã dừng thành công. Vậy là lệnh Dừng đã được thực hiện thành công:

Hình 31 của Hướng dẫn cách sử dụng máy in Canon 2900

Lưu ý rằng khi Stop kết thúc, bạn phải bắt đầu lại nếu không sẽ không in được. Tại màn hình đen Command Prompt lúc này chúng ta gõ lệnh: [net start spooler] -> Enter để hoàn thành lệnh, đợi vài giây sẽ thấy thông báo Dịch vụ sprint spooler đã khởi động thành công.

Hình 32 của Hướng dẫn cách sử dụng máy in Canon 2900

Tắt cmd và in bình thường.

Trên đây là 2 cách mình hướng dẫn cho các bạn sửa lỗi máy in canon 2900 bị treo lệnh không in. Theo tôi trong lĩnh vực máy in thì tôi thường hay sử dụng 2 cách này. Cũng có thể có rất nhiều cách sử lý khác nhau, tuy nhiên qua bài viết này chúng tôi cũng chỉ nói đến cách sử lý vấn đề với các thao tác nhanh và đơn giản

Đó là về vấn đề máy in nhận lệnh nhưng không in trên Canon LBP 2900, còn trong trường hợp máy in không nhận lệnh in trên máy tính thì sao ? nguyên nhân do đâu và phải làm thế nào để khắc phục. Tham khảo hướng dẫn sửa lỗi máy in không nhận lệnh in trên máy tính và làm theo chỉ đẫn của chúng tôi.

PS : Cách đơn giản nhất là bạn xóa driver máy in cũ đi và cài mới. HI vậy cho nhanh!

=> Cách kết nối máy in

Sửa máy in tại nhà

Đổ mực máy in tại nhà

cách chia sẻ máy in

hướng dẫn đổ mực máy in

5/5 - (169 bình chọn)