Máy in bị mờ sau khi đổ mực

467 lượt xem

Nhiều khách hàng cũng như nhân viên kỹ thuật khắp Việt Nam có hỏi chúng tôi rằng : ” Tại sao máy in vừa đổ mực xong in lại bị mờ ? Tại sao Máy in bị mờ sau khi đổ mực ? Tôi mới thay mực lần đầu tiên thì bị mờ ? Có cách nào khắc phục bản in bị mờ sau khi thay mực ? ” và còn rất nhiều câu hỏi khác tương tự như trên. Vậy Nguyên nhân ở đây là gì ? Hay gặp nhất ở các dòng máy nào ! Hãy cùng Mực in Tây Hồ tìm hiểu vấn đề này !

Hình ảnh bên trên chỉ mang tính chất minh họa cho lỗi bản in bị mờ sau khi thay mực !

Máy in bị mờ sau khi đổ mực

Có một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Máy in bị mờ sau khi đổ mực mà chính xác hơn là bản in sau khi đổ mực mờ hơn so với bản in trước đó, chúng tôi sẽ kể tới một vài yếu tố chính làm bản in bị mờ và sẽ đưa ra vấn đề cốt lõi nhất để mọi người tham khảo.

Chúng tôi sử dụng hình ảnh bản in Demo page của máy in HP M127 M128 để mô tả và giải thích vì sao sau khi đổ mực bản in rất mờ, cho dù lúc trước vẫn sắc nét.

Máy in bị mờ sau khi đổ mực
Bản in bị mờ sau khi đổ mực

Nguyên nhân chính làm bản in bị mờ sau khi thay mực

Trước khi đổ mực in test thử một bản thì không thấy mờ chỉ thấy dấu hiệu của hết mực như : trắng vệt dọc trên bản in, chỗ mờ chỗ đậm … Sau khi đổ mực mới vào thì in ra bản in rất mờ ( mờ toàn trang giấy ). Trường hợp này chủ yếu do trống máy in là chủ yếu, rất hay gặp ở dòng máy in đa chức năng với hộp mực nhỏ như : 35A, 36A, 83A, 85A, 328, 326, 285, 78A…dùng mực chính hãng từ khi mua về thay mực lần đầu tiên thì bị mờ.

Hộp mực chính hãng đổ mực vào rất mờ thậm chí trắng xóa không nhìn thấy chữ ( vấn đề này đã được đề cập ở bài viết dưới các bạn có thể tham khảo thêm )

NÊN XEM : Tại sao đổ mực lần đầu tiên phải thay trống

Sau khi thay trống xong và in bản Demo Page ta được bản in sắc nét như hình bên dưới ( đây là minh chứng của việc sử dụng mực đổ cho máy in lần đầu tiên nên thay trống để có được bản in sắc nét ).

Máy in bị mờ sau khi đổ mực
Bản in đậm nét sau khi đổ mực

Nguyên nhân 2 

Mực bị ẩm, do thời tiết ở Việt Nam là nhiệt đới gió mùa thời tiết có những ngày rất ẩm ướt ví dụ sau những trận mưa và nắng thất thường kết hợp với máy in để một thời gian dài không sử dụng thì mực sẽ bị hút ẩm rất nhanh, từ tính giảm đi đáng kể sẽ gây ra hiện tượng mờ bản in.

Nguyên nhân 3

Cách thức tiến hành đổ mực máy in không đúng quy trình, đây cũng là một trong số nguyên nhân làm bản in bị mờ sau khi đổ mực. Vệ sinh không sạch sẽ không những làm bản in bị mờ mà còn ảnh hưởng đến các linh kiện cấu thành hộp mực đặc biệt là trống in. Nhiều trường hợp tháo nắp hộp mực không đúng cách vặn thiếu ốc nhái cũng góp phần gây ra lỗi bản in bị mờ

Nguyên nhân 4

Trục từ bị giảm từ tính nên hút mực kém đi so với lúc mới mua

Nguyên nhân 5

Trống in bị mòn không còn khả năng bám mực

Gạt từ quá bẩn hoặc trục từ bẩn quá cũng sinh ra lỗi bản in bị mờ sau khi đổ mực.

P/S : Để khắc phục lỗi trên chúng tôi sẽ hướng dẫn qua một bài viết cụ thể để các bạn có thể biết cách khắc phục tạm thời lỗi Máy in bị mờ sau khi đổ mực hoặc tư vẫn khách hàng thay hộp mực mới để sử dụng hiệu quả nhất chiếc máy in mới mua nhưng đổ mực lần đầu tiên thì bị mờ !

THAM KHẢO : Các lỗi thường gặp khi đổ mực máy in

5/5 - (376 bình chọn)