Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần

432 lượt xem

Hướng dẫn sửa máy in Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần

Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần
Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần

Nguyên Nhân:

Dựa theo bảng mã báo lỗi canon ix6560 để biết được tình trạng tổng quan của lỗi Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần ( đèn cam ). Đây là trường hợp đèn xanh đứng yên đèn cam nháy 4 lần, theo bảng mã ta thấy :

đèn vàng nháy 4 lần:

(1600) Một trong các tép mực hết mực 
(1660) Chưa lắp tép mực vào máy, hoặc chân chip bình mực chưa tiếp xúc

Phân tích nguyên Nhân:

Con số (1600) và (1660) là con số báo lỗi hiển thị trên màn hình máy tính khi bạn đặt lệnh in. Lúc này máy sẽ báo lỗi và không cho bạn in nữa, Thông thường với máy canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần chủ yếu là 2 lỗi 1600 và 1660.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần, Một số nguyên nhân phải kể đến :

1600 : Đọc bảng báo lỗi cho ta biết nguyên nhân một trong các tép mực hết mực, nhưng nguyên nhân này thường hay gặp khi chúng ta sử dụng mực chính hãng. Tại sao vây? Bởi vì khi dùng mực in chính hãng lượng mực trong các tép mực được tính bằng chip gắn trên tép mực khi lượng mực trong tép mực cạn đồng nghĩa với việc con chip báo mực sẽ báo hết ( màu nào hết sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính) lúc này bạn không thể tiếp tục in nữa mà phải thay tép mực khác. Nếu bạn không dùng mực chính hãng mà dùng bộ tiếp mực ngoài lượng mực ở trong tép mực hầu như không bao giờ hết ( chíp báo cũng ko báo hết đâu nhé dùng mãi mãi ). Bạn nên đọc tiếp lỗi bên dưới lúc này không đơn thuần chỉ là hết mực mà máy Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần đâu nhé.

1660 : Chưa lắp tép mực vào máy ! Đúng vậy, Bạn thử tháo các tép mực ra xem máy Canon ix6560 nháy đèn vàng 4 lần không thì biết ngay. Khi đã lắp mực vào rồi mà máy vẫn báo lỗi bạn nên kiểm tra đến phân tiếp xúc của các chân chip với các tép mực ( cách kiểm tra mình sẽ nói chi tiết ở bên dưới ) các bạn cứ kiểm tra đã nhé, chân chíp nằm ngay dưới đầu tép mực khi bạn ấn tép mực xuống thì đèn đỏ sáng, nếu không sáng thì có nghĩa là chưa nhận màu mực đó.

Cách khắc phục:

  • Lắp tép mực vào máy : đảm bảo khi dùng tay ấn tép mực xuống tất cả các đèn ở đầu tép mực đều sáng đỏ
  • máy báo tép mực hết ( thường với mực chính hãng ) => Bạn thay tép mực mới ( màu nào hết thì thay màu đó )
  • Vệ sinh các chân chíp tiếp xúc của tép mực với máy : dùng giấy lau sạch các đầu chân chíp, nếu đã lau chân chip mà vẫn không được bạn nên thử một bộ tiếp mực khác, đôi khi con chíp gắn trên các tép mực bị chết bạn có vệ sinh sạch đến mấy cũng ko được đâu nhé ( phải thay chip hoặc bộ tiếp mực ). Chú ý chỉ áp dụng với máy dùng bộ tiếp mực ngoài thôi nhé !
  • Kiểm tra đế chip ở trên máy : Lâu ngày in ấn dùng bộ dẫn mực ngoài mực tràn xuống đế chíp làm han gỉ chân tiếp xúc với đế chíp ( là một bảng mạch điện tử nhỏ nằm ngay dưới tép mực ) Để kiểm tra và vệ sinh được để chip này các bạn phải tháo vỏ máy ra hướng dẫn sơ bộ như sau ( tháo vỏ máy, tháo đầu in, ở cụm đầu in ngay chân đế chíp phía ngoài có dán 1 miếng băng dính, bóc miếng băng dính ra bạn sẽ tìm đc cách tháo đế chíp, tháo từng cái chân chip ra nhé)

Tóm lại :

Bạn cần tổng vệ sinh toàn bộ cụm đầu in, tép mực, chip của tép mực, chân chíp, đế chip, lắp mực vào… để tìm được nguyên nhân chính xác nhất. Bởi vì trong quá trình kiểm tra vệ sinh các bạn có thể làm phát sinh lỗi canon ix6560 nháy đèn vàng 15 lần. tham khảo bảng báo lỗi sẽ thấy :

Canon ix 6560 nháy đèn vàng 15 lần

(từ 1410 đến 1419) Lỗi tiếp xúc nhiều chân chíp các màu mực
Kiểm tra và làm vệ sinh chân chíp, nếu không hết phải tháo máy làm vệ sinh chân đế tiếp xúc chíp các tép mực

Các bạn khắc phục lỗi nháy đèn vàng 15 lần tương tự như lỗi nháy 4 đèn vàng ! Chúc các bạn thành công !

Để được hỗ trợ vui lòng liên hệ : 08.66666.115 – 08.66666.115

THAM KHẢO THÊM:

5/5 - (90 bình chọn)